บันทึกครั้งที่ 8
วันพฤหัสบดี ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559
มีคือตัวอย่างที่ครูเอามาให้ดู
มาดูกันดีกว่า
อุปกรณ์หลักที่เป็นตัวรูปทรงเลย เราใช้กระป๋องน้ำ
และก็จะมี ไหมพรม กระดิ้ง กระดาษแข็ง ลูกปัด กรรไกร กาว
นี่เสร็จแล้ว ผลงาน เครื่องเคาะจังหวะ ของ ภาวิดา น่ารัก มุ้งมิ้งๆ มากๆค่ะ
เสร็จแล้วมาเริ่มการเรียนการสอนของวันนี้กันเลย
ตอนแรกก่อนการเรียนการสอน ครูได้แจ้งการย้ายอาคารเรียน เนื่องด้วยอาคารที่เราเรียนจะทำการสร้างใหม่และปรับปรุงทุบทิ้ง ลยต้องมีการย้ายอาคารเรียนไปเรียน ตึก 34 ซึ้งเป็นตึกใหม่
พอแจ้งพูดคยสนทนากันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เริ่มการสอนเรียนการสอน
โดยสอนการเคลื่อนไหวพื้นฐานที่มีหน่วยต่างๆ เช่น สัตว์ ท่าทางต่างๆและให้เด็กๆตามที่ครูกำหนดให้ ต่อไปเป็นการการเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตามและกิจกรรมผ่อนคลายหลังเสร็จกิจกรรม
โดยคุณครูสอนเสร็จก็ให้เพื่อนๆออกมาสาธิตให้เพื่อนๆดูเป็นตัวอย่างโดยมีขั้นตอนดังนี้คือ
1. อธิบายกติกาใหเด็กๆฟังและสร้างข้อตกลงกับเด็ก
2.จากนั้นก็ให้เด็กลุกขึ้นแล้ว หาพื้นที่ของตัวเอง แล้วให้กางแขนออกแล้วหมุนๆโดยจะดูว่าชนกับเพื่อนหรือไม่
3.เริ่มทำกิจกรรม
4.กิจกรรมต่อไปเป็นกิจกรรมผู้นำผู้ตาม โดยให้เด็กออกมาทำท่าใดท่าหนึ่งโดยครูจะกำหนดหน่วยขึ้นมาเช่น หน่วย สัตว์ ให้เด็กๆออกมาทำท่าสัตว์ 1ชนิด แล้วเพื่อนๆทำตาม
5.ต่อไปเป็นกิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังจากทำกิจกรรมเสร็จ
มาดูภาพกิจกรรมกันนน
การนำไปประยุกต์ใช้
ได้รู้จักการเรียนการสอน แบบเคลื่อนไหวและจังหวะในอีกรูปแบบหนึง และสามารถนำไปปฏิบัติและทำไปใช้ได้จริง
การประเมินผล
ประเมินตนเอง
มีความตั้งใจฟังและปฏิบัติกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ และเต็มที่ทุกกิจกรรมล
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนสนุกสนานกับกาเป็นเด็กและแกล้งเพื่อนอย่างมาก สนุกสุดๆ ให้ความเร่วมมือทุกอย่าง
ประเมินอาจารย์
ครูน่ารักมากๆค่ะ เข้าสอนตรงเวลาและน่ารักเวลาสอน
ได้รู้จักการเรียนการสอน แบบเคลื่อนไหวและจังหวะในอีกรูปแบบหนึง และสามารถนำไปปฏิบัติและทำไปใช้ได้จริง
การประเมินผล
ประเมินตนเอง
มีความตั้งใจฟังและปฏิบัติกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ และเต็มที่ทุกกิจกรรมล
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนสนุกสนานกับกาเป็นเด็กและแกล้งเพื่อนอย่างมาก สนุกสุดๆ ให้ความเร่วมมือทุกอย่าง
ประเมินอาจารย์
ครูน่ารักมากๆค่ะ เข้าสอนตรงเวลาและน่ารักเวลาสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น