พุยพุย

วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่ 8
วันพฤหัสบดี ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559




บรรยากาศการเรียน
วันนี้ครูให้เอาเครื่องเคาะจังหวะทีครูบาสสอนตอนวันเสาร์มา


มีคือตัวอย่างที่ครูเอามาให้ดู


มาดูกันดีกว่า

                                               อุปกรณ์หลักที่เป็นตัวรูปทรงเลย เราใช้กระป๋องน้ำ



และก็จะมี ไหมพรม กระดิ้ง กระดาษแข็ง ลูกปัด กรรไกร กาว
                                          





นี่เสร็จแล้ว ผลงาน เครื่องเคาะจังหวะ ของ ภาวิดา น่ารัก มุ้งมิ้งๆ มากๆค่ะ





                                                    เสร็จแล้วมาเริ่มการเรียนการสอนของวันนี้กันเลย

ตอนแรกก่อนการเรียนการสอน ครูได้แจ้งการย้ายอาคารเรียน เนื่องด้วยอาคารที่เราเรียนจะทำการสร้างใหม่และปรับปรุงทุบทิ้ง ลยต้องมีการย้ายอาคารเรียนไปเรียน ตึก 34 ซึ้งเป็นตึกใหม่
พอแจ้งพูดคยสนทนากันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เริ่มการสอนเรียนการสอน

             โดยสอนการเคลื่อนไหวพื้นฐานที่มีหน่วยต่างๆ เช่น สัตว์ ท่าทางต่างๆและให้เด็กๆตามที่ครูกำหนดให้ ต่อไปเป็นการการเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตามและกิจกรรมผ่อนคลายหลังเสร็จกิจกรรม

               



โดยคุณครูสอนเสร็จก็ให้เพื่อนๆออกมาสาธิตให้เพื่อนๆดูเป็นตัวอย่างโดยมีขั้นตอนดังนี้คือ

1. อธิบายกติกาใหเด็กๆฟังและสร้างข้อตกลงกับเด็ก
2.จากนั้นก็ให้เด็กลุกขึ้นแล้ว หาพื้นที่ของตัวเอง แล้วให้กางแขนออกแล้วหมุนๆโดยจะดูว่าชนกับเพื่อนหรือไม่
3.เริ่มทำกิจกรรม
4.กิจกรรมต่อไปเป็นกิจกรรมผู้นำผู้ตาม โดยให้เด็กออกมาทำท่าใดท่าหนึ่งโดยครูจะกำหนดหน่วยขึ้นมาเช่น หน่วย สัตว์ ให้เด็กๆออกมาทำท่าสัตว์ 1ชนิด แล้วเพื่อนๆทำตาม
5.ต่อไปเป็นกิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังจากทำกิจกรรมเสร็จ 

มาดูภาพกิจกรรมกันนน











การนำไปประยุกต์ใช้

ได้รู้จักการเรียนการสอน แบบเคลื่อนไหวและจังหวะในอีกรูปแบบหนึง และสามารถนำไปปฏิบัติและทำไปใช้ได้จริง

การประเมินผล

ประเมินตนเอง
 มีความตั้งใจฟังและปฏิบัติกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ และเต็มที่ทุกกิจกรรมล

ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนสนุกสนานกับกาเป็นเด็กและแกล้งเพื่อนอย่างมาก สนุกสุดๆ ให้ความเร่วมมือทุกอย่าง

ประเมินอาจารย์
ครูน่ารักมากๆค่ะ เข้าสอนตรงเวลาและน่ารักเวลาสอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น