พุยพุย

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559





บันทึกครั้งที่ 12
วันจันทร์ ที่ 4 เมษายน  พ.ศ. 2559

บรรยากาศในห้องเรียน


วันนี้เป็นการเรียนเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม ครุได้สอนเกี่ยวกับ คุณธรรม จริยธรรม ความเป็นครูในับนักศึกษา ครูมีหน้าที่หลักในการ ให้ความรู้ ให้คำชี้แนะที่ถูกต้องกับ นักเรียนนักศึกษา ดูแลเอาใจใส่และให้ความสำคัยกับนักศึกษา

น่ารัก ><


วินัยคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู
การประเมินวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู เพื่อให้ข้าราชการครู และบุคลากรทางทางการศึกษามีและเลื่อนวิทยฐานะ(ชำนาญการพิเศษ) จะประเมินใน 6เรื่อง ได้แก่
1.พฤติกรรมการรักษาระเบียบวินัย 
ได้แก่ การควบคุมการประพฤติปฏิบัติของตนเองให้อยู่ในกฎระเบียบของหน่วยงานและสังคมในกรณีมีความรับผิดชอบและซื่อตรงต่อการปฏิบัติหน้าที่ โดยยึดถือประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อส่วนรวมเป็นสำคัญ
 2.การประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี 
ได้แก่ พฤติกรรมการปฏิบัติทั้งพฤติกรรมส่วนตนและพฤติกรรมการปฏิบ้ติงาน ทั้งในเรื่องความสามัคคีและวิถีประชาธิปไตยในการดำเนินชีวิต
 3.การดำรงชีวิตอย่างเหมาะสม 
ได้แก่ การประพฤติปฎิบัติตนในการดำรงชีวิตที่ยึดหลักความพอเพียง การหลีกเลี่ยงอบายมุข การรู้รักสามัคคีและวิถีประชาธิปไตยในการดำเนินชีวิต
 4.ความรักและศรัทธาในวิชาชีพ 
ได้แก่ ความพึงพอใจและอุทิศเวลาในการปฏิบัติงานในหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ โดยมุ่งผลสำเร็จที่เป็นความเจริญก้าวหน้าของการจัดการศึกษา
5.ความรับผิดชอบในวิชาชีพ 
ได้แก่ การปฏิบัติงานในหน้าที่โดยคำนึงถึงความถูกต้อง ความซื่อสัตย์สุจริต และผลประโยชน์ของหน่วยงานและผู้รับบริการเป็นสำคัญ
6.ค่านิยม และอุดมการณ์ของความเป็นครู และบุคลากรทางการศึกษา 
ได้แก่ ค่านิยมพื้นฐาน 5 ประการ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ฯลฯ 

 วินัยและการรักษาวินัย  


    1.ครูต้องประพฤติตามจรรยาบรรณของวิชาชีพและแบบแผนพฤติกรรมตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ


    2.ครูต้องสนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยด้วยความบริสุทธ์ใจและมีหน้าที่วางรากฐานให้เกิดระบอบการปกครองเช่นว่านั้

    3.ครูต้องปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เสมอภาคและเที่ยงธรรม มีความวิริยะ อุตสาหะ ขยันหมั่นเพียร ดูแลเอาใจใส่รักษาประโยชน์ของทางราชการและต้องปฏิบัติตนตามมาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพอย่างเคร่งครัด              

    4.ครูต้องปฏิบัติหน้าที่ราชการให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบแบบแผนของทางราชการ และหน่วยงานการศึกษา มติคณะรัฐมนตรี หรือนโยบายของรัฐบาลโดยถืประโยชน์สูงสุดของผู้เรียนและไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ              

    5.ครูต้องปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาซึ่งสั่งในหน้าที่ราชการโดยชอบด้วยกฎหมายและระเบียบของทางราชการโดยไม่ขัดขืนหรือหลีกเลี่ยง              

    6.ครูต้องตรงต่อเวลา อุทิศเวลาของตนให้แก่ทางราชการและผู้เรียนจะละทิ้งหรือทอดทิ้งหน้าที่ราชการโดยไม่มีเหตุผลอันสมควรมิได้ การละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียว


วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ.2559

การเรียนการสอนคือแบบสัปดาห์ที่ค้างครั้งที่แล้ว วันนี้ให้นักศึกษาสอนให้ครบทุกคน เ็นกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบข้อตกลง เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาครูเลยให้นักศึกษาจับคู่กันสอน











วันนี้เพื่อนๆได้ทำกอจกรรมสนุกสนานกันมาก แต่ละคนก็ใช้เทคนิคต่างกันออกไปแล้วแต่ที่ตนเองคิดกันไว้ได้เห็นเทคนิคที่หลายหลายด้วยความคิดสร้างสรรค์ของเพื่อนๆ

การนำไปประยุกต์ใช้
นำข้อมูลเทคนิคต่างๆไปปรับใช้และต่อยอดความคิดของตนเอง และนำคำที่ครูแนะนำกับเพื่อนๆแต่ละกลุ่มไปปรับใช้ให้ถูกต้อง
การประเมินผล
ประเมินตนเอง มาตรงเวลา ตั้งใจทำกจกรรมตลอดจนจบตลอดคาบในแต่ลพครั้งสนุกสนานและ ตั้งใจฟังคำแนะจากครุอยู่เสมอ พยายามทำให้ดีขึ้นๆเรื่อยๆในการสอนแต่ละครั้ง
ประเมินเพื่อนๆเพื่อนๆตั้งใจในการสอนและการร่วมกิจกรรมอยู่เสมอ น่ารัก และรักมาก 
ประเมินอาจารย์
อาจารยืน่ารักสุดๆ หน้าใสอีก 5555555 





                            


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น