พุยพุย

วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559

บันทึก ครั้งที่ 6
วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559



บรรยากาศในห้องเรียน
ตาม แล้วสักพักครูก็ปล่อย

     วันนี้ครูพูดคุยสนทนา เรื่องเกี่ยวกับ ที่จะไปดูงานที่ โรงเรียนอนุบาลพิบูลเวศน์ พอพูดคุยกันเสร็จแล้วครูก็เปิด วีดีโอท่าบริหารสมองให้ดูและทำ

วันพฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559


 พอเข้าห้องกันก็เริ่มจากการปั้มเวลาเข้าห้องเรียน
ครูสอนท่าต่างๆเกี่ยวกับการบริหารสมอง ทั้ง 2 ซีก


 ยกตัวอย่างมี 1  ท่า นี่คือท่า ที่นำปลายนิ้วมือทั้ง 10 นิ้วมาประกบกันและ ทำท่าคล้ายปรบมือแต่ให้ปลายนิ้วทั้ง 10 นิ้วประกบกัน เบาๆ


และก็สอนท่า แอราบิก ในรูปแบบต่างๆ








จากนั้นครูได้สอน เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวและจังหวะ ประกอบเสียงเคาะจังหวะ
โดยมีขั้นตอนคือ
1. ให้เด็กนั่งเป็นรูปตัวยู แลัวครูอธิบายกติกาและข้อตกลงให้ฟัง
- วันนี้ครูจะมาสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ถ้าเกิดครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆเคลื่อนที่ไปรอบห้อง 1 ก้าว
- ถ้าเกิดครูเคาะ 2 เคาะ ให้เด็กๆ เครลื่อนที่ไปรอบๆห้อง 2 ก้าว
- ท่าเกิดครุเคาะจังหวะรัวๆ ให้เด็กๆเคลื่อนที่ไปรอบๆห้องตามอิสระ อย่างรัวเร็ว
-ถ้าครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่ เด็กๆเข้าใจไหมคะ

2.ให้เด็กๆยืนขึ้นแล้วหาพื้นที่ของตนเอง แล้วกางแขนออกหมุนตัวห้ามชนกับเพื่อนๆ
3. เริ่มทำกิจกรรมตามี่บอก
พอครูสอนเสร็จครูก็ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มเป็น 5 คน และให้คนหนึ่งสอนที่เหลือเป็นเด็ก



การนำไปประยุกต์ใช้
ได้รู้เรื่องการเคลื่อนไหวและจังหวะและได้รู้ถึงขึ้นตอนพื้นฐานในการสอนมากขึ้น และสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในอนาคต

การประเมินผล
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังและเรียนและให้ควมร่วมมือในการปฏิบัติกิจกรรมในห้องเรียนอย่างเต็มที่ตลอดการเรียนการสอน

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจฟังที่ครูสอนและเต็มที่ในทุกสถานการณ์

ประเมินอาจารย์
อาจารย์น่ารัมากๆ สอนให้นักศึกษาเข้าใจ และ สนุกสนานกับการเรียนการสอน

                                                        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น