บันทึก ครั้งที่ 3
วันที่ 25 มกราคม 2559
อาจาย์มีการพูดคุยเล็กๆน้อยแล้วมีการทบทวนบทเรียนครั้งที่แล้วแล้วก็สอนเนื้อหาต่อ
1. มีการเคลื่อนไหวกับร่างกาย เช่น การวิ่งการกระโดด
2.การเคลื่อนที่เกี่ยวข้องกับวัตถุ เช่น - การทำให้วัตถุอยู่นิ่งเคลื่อนที่ เช่น การขว้าง การตี
- การหยุดวัตถุที่เคลื่อนที่ เช่น การรับ การหยุด
การเคลื่อนไหวเบื้องต้น
-เมื่อได้ยินจังหวะดัง เน้นหนัก เด็กอาจนึกถึงการเดินแบบทหาร หรือ การกระโดดของการควบม้า
-เมื่อได้ยินจังหวะที่เบาๆ และ ช้าๆ เด็กอาจจะนึกถึงการเคลื่อนไหวของใบไม้ที่ต้องลม นกกำลังบิน
การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
-การเล่นเกมประกอบเพลง
-การเล่นเกมต่างๆ
-การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
-การเต้นรำพื้นบ้าน
การเคลื่อนไหว มี 3 ระดับ
- สูง เช่น เขย่ว
-กลาง เช่น ระดับปกติของเรา
ต่ำ เช่น ก้ม
การเตรียมร่างกาย
-ให้รู้จักส่วนต่างๆของร่างกาย ว่าคืออะไร อยู่ตรงไหน และมีส่วนใดบ้างที่เคลื่อนไหวได้
-ฝึกให้็กรู้ว่าร่างกายหรืออวัยวะส่วนใดกำลังเคลื่อนไหว ทำอะไรอยู่
พัฒนาการ 4 ด้าน>>>>>.>>>>>
<<< <<<สมองซีก ซ้าย และ สมองซีก ขวา
การทำงานของสมอง
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวเบื้องต้นและการเคลื่อนไหวประกอบเพลง และ การเตรียมร่างกาย
การประเมินผล
ประเมินตัวเอง
ตังใจฟังที่อาจารย์สอนบ้างมีคุยกับเพื่อนนิดหน่อยแต่ก็จดตามที่ครูสอนและให้ความรู้ตลอดเวลา
ประเมินเพื่อน
เพื่อนบางกลุ่มตั้งใจฟังครูพูดมากๆ บางกลุ่มก็หลับ 55
ประเมินอาจารย์
ครูให้ความรู้ได้ละเอียดและเข้าใจมาก มีภาพประกอบสื่อการเรียนการอสนเพื่อนที่จะให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวเบื้องต้นและการเคลื่อนไหวประกอบเพลง และ การเตรียมร่างกาย
การประเมินผล
ประเมินตัวเอง
ตังใจฟังที่อาจารย์สอนบ้างมีคุยกับเพื่อนนิดหน่อยแต่ก็จดตามที่ครูสอนและให้ความรู้ตลอดเวลา
ประเมินเพื่อน
เพื่อนบางกลุ่มตั้งใจฟังครูพูดมากๆ บางกลุ่มก็หลับ 55
ประเมินอาจารย์
ครูให้ความรู้ได้ละเอียดและเข้าใจมาก มีภาพประกอบสื่อการเรียนการอสนเพื่อนที่จะให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น